Dịch vụ Cold-pressed Juice giao tận nơi hàng sáng. Mời bạn ghé thăm True Juice nhé!
Juice

Công thức nước ép giá đỗ thanh nhiệt mùa hè – Mung bean sprout juice

Giá đỗ là món ăn quá ư quen thuộc với người Việt. Nhưng không mấy ai làm nước ép từ nó. Quả là phí! Tất cả các loại rau mầm, hạt nảy mầm đều có thể ép được, và RẤT NÊN ÉP.

Chỉ cần sử dụng thêm rau mầm một lượng nhỏ mỗi ngày đã là cách thêm protein, các chất chống oxy hóa và dinh dưỡng quý báu cho cơ thể. Các loại rau mầm gọi là nhỏ nhưng mà có võ lớn. Dr. Brian Clement người sáng lập Hippocrates Health Institute là một trong số các nhân vật cổ vũ cho raw food và luôn khuyến khích mọi người ép các loại rau mầm bởi chúng cực kỳ giàu giá trị dinh dưỡng. Rất nhiều các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định ăn mầm giá và các loại rau mầm đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Rau mầm nên được ăn sống hoặc chỉ nấu sơ qua rất nhanh để tránh mất các vitamins ABC quý giá cũng như enzymes sống. Ngoài mầm giá đỗ xanh, rất nhiều loại rau mầm từ đậu đỗ và hạt các đều có thể ép và thêm vào các công thức nước ép hay sinh tố hàng ngày của chúng ta. Chỉ cần các bạn lưu ý nhỏ là vị của các loại rau mầm sẽ rất khác nhau, có những loại rất cay và nồng, có những loại như giá đỗ vị rất thanh nhẹ. Ngoài ra rau mầm là loại rau dễ dàng trồng ủ được tại nhà trong thời gian nhanh chóng khoảng 5-7 ngày. Lúc nào ép thì lôi ra cắt tươi mới, rửa sạch rồi ép. Còn gì tươi hơn và tuyệt hơn!

Các loại rau nảy mầm từ nhiều loại đậu và hạt. Nguồn: seriouseats.com

Trong các loại rau mầm, mầm giá đỗ là loại đầu tiên các bạn nên thử khi ép. Vị và mùi đều nhẹ, dễ uống, dễ kết hợp và lại cho nhiều nước. 100gr giá đỗ ép bằng máy ép chậm cho ra gần 100ml nước, vì vậy tỉ lệ nước trên 95%. Mùa hè giá đỗ ép thêm cùng các loại rau củ khác rất hợp vì giá đỗ hơi có tính hàn, giải nhiệt và bổ sung vitamin tuyệt vời.

Giá đỗ có chứa nhiều vitamin và protein nhưng lượng calo rất thấp. Quá trình đánh thức nảy mầm từ hạt đậu thành giá là quá trình chuyển hóa tinh bột thành đường đơn giản giúp cơ thể dễ tiêu hóa, hấp thu và cũng là bước đánh thức rất nhiều dinh dưỡng vượt trội của giá đỗ so với bản thân nó khi còn là hạt đậu (có những chất tăng đến vài chục lần sau khi nảy mầm).

Tác dụng của giá đỗ

Giá đỗ rất giàu Vitamin C, ngoài các tác dụng về tái tạo tế bào, đẹp da, tăng miễn dịch v.v. còn có thể giúp giảm stress, lo lắng và thậm chí trầm cảm ở phụ nữ. Nghiên cứu do Viện Joanna Briggs thuộc Đại học Adelaide Australia thực hiện cho thấy rằng vitamin C có hiệu quả trong việc làm giảm lo lắng ở phụ nữ. Ngoài ra khoa học cũng chứng minh Giá đỗ có tiềm năng giải tỏa căng thẳng nhờ chất bioflavonoid trong nó.

Vậy là ngoài đẹp da, chống lão hóa, giá đỗ còn giúp chị em (và cả các anh em) giảm stress nhé.

Giá đỗ cho mắt khỏe mạnh. Các nghiên cứu lâm sàng chỉ ra folate trong giá đỗ bổ cho đôi mắt và góp phần giảm thiểu thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Xây dựng xương chắc khỏe Giá đỗ giúp xương chắc khỏe. Các nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng 50 phần trăm phụ nữ và 25 phần trăm đàn ông trên 50 tuổi có nguy cơ gẫy xương do loãng xương ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ. Mangan được tìm thấy trong giá đỗ có lợi trong việc xây dựng xương chắc khỏe. Mangan khi kết hợp với canxi, vitamin D, magiê, kẽm, đồng và boron có thể cải thiện được khối lượng xương ở phụ nữ – do đó giảm nguy cơ loãng xương.

Củ đậu là món quen thuộc của người Việt. Lợi ích sức khoẻ tuyệt vời của Jicama chủ yếu bắt nguồn từ sự kết hợp độc đáo của vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng thực vật và các hợp chất hữu cơ khác, bao gồm chất xơ, vitamin C, vitam E, folate, vitamin B6, axit pantothenic, kali, magiê, mangan, đồng, sắt, và cả một lượng nhỏ chất đạm thực vật. Nước ép củ đậu giúp giảm cân an toàn, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa các loại ung thư khác nhau, cung cấp năng lượng, kiểm soát đái tháo đường, xây dựng xương chắc khỏe, tăng tuần hoàn, giảm huyết áp và tăng chức năng não.

Dứa là loại nguyên liệu quan trọng trong làm nước ép. Dứa vào mùa ngọt lịm và thơm nức mũi. Dứa tươi vừa ít calo, không chứa chất béo bão hòa và cholesterol, lại vô cùng dồi dào vitamin chống oxy hóa trong đó tỉ lệ vitamin C đặc biệt cao. Bromelain đặc biệt chỉ có ở dứa có tác dụng chống viêm, chống đông máu và chống ung thư.

ĐÂY LÀ CÔNG THỨC MUST HAVE CHO MÙA HÈ DÀNH CHO CÁC BẠN!

Nếu các bạn chưa ép rau mầm thì rất nên kết hợp chúng với juice hàng ngày nhé.

Các bạn hay thích ép rau mầm loại gì? Kết hợp với loại rau củ quả gì?

Leave your Comments

Ad: under single post

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply