Dịch vụ Cold-pressed Juice giao tận nơi hàng sáng. Mời bạn ghé thăm True Juice nhé!
Uncategorized

CÁCH UỐNG JUICE VÀ SMOOTHIE VÀO MÙA ĐÔNG

Một trong những thói quen đã thay đổi sức khỏe và cuộc sống hay cảm nhận và cả body của rất nhiều người, đó là thói quen uống juice hay smoothie rau xanh củ quả tươi. Đây là cách bổ sung vitamins và thức ăn chất lượng cho tế bào, không gây độc hại, chỉ làm trơn tru và tăng chức năng của chúng.

Tuy vậy vào những lúc thời tiết lạnh, và với những người có thể trạng lạnh (gầy, dễ bị lạnh, tay chân thường xuyên lạnh vào mùa đông), mà vẫn uống nạp rau xanh củ quả thực vật theo đường juice và smoothie (bởi vì dừng uống thì cũng nhiều lợi bất cập hại), thì có những cách sau đây để xử lý. Những cách này giúp làm tăng tính ấm cho đồ uống và vì thế tăng lợi ích của chúng vào thời điểm người bị lạnh hoặc thời tiết lạnh (Những người vào mùa đông chân tay vẫn ấm, người vẫn ấm, hay ăn nhiều đồ nóng, đồ qua nhiều chế biến, rượu bia, và tính cách cũng dễ nóng nảy thì lại hoàn toàn uống juice smoothie rau xanh thoải mái).

Các tips làm giảm độ ‘lạnh’ và ‘mát’ của juice/smoothie vào mùa đông (dành cho những người dễ bị lạnh):

1. Nhiệt độ của juice/smoothie:

Để nguyên liệu ở nhiệt độ phòng trước khi ép thì sẽ có thành phẩm juice không lạnh.
Nếu vẫn thấy lạnh,ngâm cốc/chai đựng juice trong nước ấm (không nóng quá 70oC) trong 5-10p là juice sẽ bớt giá. Áp dụng tương tự khi bạn đã làm juice và trữ trong chai lạnh, trước khi uống hãy ngâm chai nhanh trong nước ấm. Lắc kĩ rồi uống.
Với smoothie: rất nhiều khi nguyên liệu smoothie mình hay để trữ đông lạnh (ví dụ như gấc, bí đỏ nghiền, chuối chín dư nhiều ..) – vì nó chính là lí do để làm smoothie tiện và nhanh dữ dội. Các bạn có thói quen uống smoothie cũng sẽ có tủ lạnh trữ kiểu như vậy (thế mới duy trì được thói quen uống smoothie các bữa sáng). Nếu bạn xay smoothie với nguyên liệu lạnh, một tip mình hay thực hiện đó là : sử dụng chất lỏng ấm nóng khi xay smoothie. Ví dụ trong công thức smoothie có dùng sữa hạt – hãy hâm nóng sữa hạt.
Một mẹo nữa là: bạn có thể chuyển smoothie sang dạng soup ấm. Đơn giản bằng cách, vẫn là cái smoothie bạn hay uống đó, hãy cho lên nồi khuấy nhẹ cho đủ ấm là có một phần ăn sáng ấm bụng mà không lo thừa các chất lung tung.

2. Các nguyên liệu làm ‘ấm’:

Với juice: hãy ép cùng các gia vị tươi mang tính ấm nóng cay, bản thân các gia vị này lúc nào cũng tốt khi kết hợp trong juice. Vào ngày lạnh, bạn càng nên tăng cường số lượng nhiều hơn nữa các loại gia vị này. Ví dụ mùa hè uống juice có mẩu gừng nhỏ thì mùa đông cho mẩu gừng thật to vào uống phê là. Các loại gia vị tươi nên thêm vào: gừng, sả, tía tô, các loại rau húng, lá lốt, nghệ…thậm chí là ớt tươi. Nếu chỉ cần 1 thứ và muốn cuộc đời đơn giản thì hãy chọn Gừng.
Một món juice siêu nhân cho mùa đông của mình là: Shot gừng nghệ. Bạn ko làm được thì liên hệ True Juice cũng có nhé.

Với smoothie: mình hay thêm rất nhiều bột quế. Đơn giản, hiệu quả, ấm áp, thơm, ngọt, cay nhẹ. Ngoài ra mình hay có các loại sẵn như bột hồi (star anise, mình đặc biệt thích mùi hồi), bột ngũ vị (có sẵn nghệ gừng tiêu đinh hương allspice). Nếu chỉ cần 1 thứ và muốn cuộc sống đơn giản thì hãy chọn Quế.

Các loại rau củ quả nên tăng cường chọn để ép vào mùa lạnh: các loại củ như cà rốt, củ cải, củ hồi, táo, lê (không nên kiêng các loại củ quả có tính ngọt, đừng cứ thấy ngọt là dẫy nảy lên).

3. Thời điểm và cách uống:

Vẫn luôn tốt nếu bạn uống juice và smoothie vào lúc bụng chưa no (lý do mình đã chia sẻ rồi). Tuy nhiên khi trời lạnh, bạn cần ‘chuẩn bị’ cơ thể một chút cho nó hấp thụ được tốt hơn các đồ uống nhiều rau củ sống: trước khi uống juice, smoothie, bạn nên bắt đầu 1 ngày (vào sáng sớm khi thức dậy) với 1 cốc trà gừng ấm nóng.
Ngoài ra bạn có thể uống thêm nhiều trà thảo mộc có tính ấm trước khi uống juice (các loại trà từ gừng, quế, sả, táo đỏ, long nhãn v.v..) cũng giúp làm ấm các cơ quan trong cơ thể. Và tốt nhất không uống raw juice/smoothie vào buổi tối sát giờ đi ngủ vì lúc này cơ thể đang cần những đồ uống có tính chất ấm hơn (trừ phi bạn đã xử lý với 2 bước trên hoặc trong những kì bạn nhậu nhẹt và ăn uống lung tung quá mà chỉ còn buổi tối về nhà để bổ sung juice).

4. Tips cuối cùng và quan trọng nhất:

Bạn có thể uống bất kì loại juice và smoothie nào trên cuộc đời mà không cần phải bận tâm nhiều các bước kể trên, khi bạn có đủ NHIỆT từ vận động cơ thể. Việc tập luyện và cho cơ thể được làm ấm đúng cách trong mùa đông là tối quan trọng. Vì thế, nếu phải lăn tăn ăn uống thế nào cho cẩn thận nhất, bạn cũng nên bắt đầu đơn giản với việc ‘move your ass’ – tập đi đã rồi hẵng lo.
Nói về tập thì vô vàn quá, tập cái gì cũng được, cứ tập đã. Rồi lúc tập xong thì tự quyết mình tập về khí nhiều hay vận động về body nhiều hay là cả hai cho tốt nhất.

Đây là những cách cá nhân Huyền áp dụng vì thực ra sau một thời gian nghe theo các lời khuyên không nên uống juice hay đồ sống vào mùa đông + thử nghiệm trên bản thân thì thấy, mùa đông là mùa cơ thể rất háo, nếu không biết cách bổ sung rau củ quả cẩn thận, dừng hoàn toàn juice (mà trước đó uống quen như mình), thì người đột nhiên thấy thiếu ‘rau’ và vitamins khoáng chất. Tức là uống thì lo lạnh, mà không uống thì thấy thiếu. Bạn có thể thử các tips trên của Huyền, nếu cảm thấy phù hợp thì chia sẻ với Huyền nhé.

Thân thương,

Leave your Comments

Ad: under single post

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply