Dịch vụ Cold-pressed Juice giao tận nơi hàng sáng. Mời bạn ghé thăm True Juice nhé!
Happy Juicing/ Ingredients Insights

Lợi ích khi bạn thêm gừng vào nước ép, sinh tố

Nói đến gừng bạn sẽ nghĩ đến món ngon nào?. Gà rang gừng, nồi cá kho khế gừng, thịt bò kho gừng,…Chỉ nghe tên thôi cũng khiến mình nhớ cơm mẹ nấu, bụng reo ào ào rồi. Khi đau đầu ốm bệnh có “ai” pha cho mình cốc trà gừng chắc cũng đổ cái rụp đúng không?.

Gừng là bảo bối bí mật của nhiều cao thủ bếp núc để khiến món ăn ngon hơn, giúp át đi các nguyên liệu có vị hay mùi quá mạnh khác. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hề biết rằng nếu thêm gừng vào các công thức nước ép một cách hòa hòa cũng rất thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

Gừng cũng được sử dụng như một vị thuốc trong hàng ngàn năm nay. Hãy xem những lý do vì sao bạn nên thêm vài lát gừng vào công thức nước ép và sinh tố vài lần một tuần nhé!

Chữa bệnh đường ruột, rối loạn tiêu hóa

Gừng là nguyên liệu yêu thích trong các món ăn truyền thống của châu Á. Trong lịch sử lâu đời nay gừng được coi như một phương thuốc thảo dược chữa đầy hơi hay kích ứng đường ruột và một số triệu chứng khác của bệnh rối loạn tiêu hóa.

Giảm buồn nôn, chóng mặt, ớn lạnh

Gừng có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm cơn buồn nôn khó chịu, nôn mửa, đổ mồ hôi lạnh và chóng mặt có liên quan đến chứng say tàu xe – đặc biệt là say sóng.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng gừng có hiệu quả trong việc giảm cơn buồn nôn vì nghén khi mang thai, mà không có bất kỳ nguy cơ tác dụng phụ đáng kể nào có thể gây hại cho thai nhi hoặc người mẹ.

Chống oxy hóa, chống viêm khớp

Gừng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Nghiên cứu xác nhận rằng nhiều người bị viêm khớp có khả năng vận động tốt hơn, ít sưng ở khớp và ít đau khớp hơn sau khi thêm gừng vào chế độ ăn uống của họ trong vài tháng. Gừng còn có thể ngăn chặn việc sản xuất các hợp chất thúc đẩy viêm khớp.

Tiêu diệt tế bào ung thư

Một nghiên cứu khác cho thấy gừng có thể tiêu diệt tế bào ung thư buồng trứng.

Mẹo dùng gừng trong nước ép và sinh tố

Vị của gừng khá mạnh. vì thế khi thêm nó vào nước ép hoặc sinh tố, bạn chỉ nên thêm một mẩu nhỏ. Nếu lần đầu thêm gừng, bạn nên thận trọng thêm từng chút một cho đến khi thấy vừa đủ. Bạn có thể thêm nhiều hơn vào sinh tố vì vị của nó sẽ không mạnh bằng khi được pha trộn trong sinh tố.

Gợi ý công thức nước ép với gừng

Thêm gừng với chanh và táo sẽ là một “mũi tiêm” chống viêm nhẹ nhàng, tăng cường miễn dịch. Công thức này rất tốt cho hệ tuần hoàn, buồn nôn, và cả khi bạn đang cảm thấy mệt mỏi, chớm bệnh.

NGUYÊN LIỆU
Miếng gừng 2-4cm
1 quả táo
1/2 quả chanh

Pha trà gừng cũng rất tuyệt đấy

Một cách đơn giản để tăng chỉ số hạnh phúc vào mùa đông đây rồi!. Một cốc trà gừng ấm lòng vào buổi sáng!.

Cực kì đơn giản, hãy cắt một vài miếng gừng tươi và đặt nó vào đáy cốc, thêm trà. Đổ nước sôi lên trên và để yên trong 5 đến 10 phút. Thêm chanh vàng hoặc mật ong để thơm ngon hơn. Cuối cùng là thong thả nhâm nhi trà gừng nóng.

Leave your Comments

Ad: under single post

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply