Dịch vụ Cold-pressed Juice giao tận nơi hàng sáng. Mời bạn ghé thăm True Juice nhé!
Juicing Basics

Uống bao nhiêu juice là đủ? – How much juice?

Nếu có 10 người bắt đầu uống juice thì 9.5 người sẽ có câu hỏi này không sớm thì muộn. Mọi người khi bắt đầu một thay đổi gì đó trong ăn uống, nếu khác so với cách họ vẫn làm, chưa nói là trước đó họ ăn uống tốt hay không, thường sẽ có hàng trăm thắc mắc và câu hỏi kèm ngờ vực.

Ok, uống juice là tốt, nên thành thói quen mỗi ngày, lâu dài blah blah… Nhưng mỗi ngày nên uống bao nhiêu ml juice?

Thứ nhất chúng ta nên tách riêng theo mục đích juice. Nếu các bạn juice cleanse/juice fast, hoặc thay thế juice như một bữa ăn (mặc dù mình không khuyên các bạn làm vậy lâu dài, cùng lắm chỉ trong giai đoạn ngắn vài ngày), lượng juice bạn uống đương nhiên phải khác nếu bạn uống juice duy trì thêm vào chế độ ăn hàng ngày.

Thứ hai, trước khi tìm câu trả lời, các bạn hãy hỏi: “thế mỗi bữa mình nên ăn mấy bát cơm?”

Có ai đưa ra một lượng cơm hay thức ăn chuẩn chỉnh, standard không? Có chuẩn của ai giống chuẩn của ai không? Hay mỗi cơ thể chúng ta là một cá thể độc đáo và duy nhất. Có ai hiểu cơ thể ta bằng chính chúng ta? Mình chỉ có thể chia sẻ về thực tế của riêng mình, ví dụ như, mình ăn 1 bát cơm mỗi bữa, có bữa 1 có  bữa 0 hay 0.5 bát, có bữa chỉ toàn rau, có bữa chỉ 1 bát con súp…vv và vô biên, bởi mỗi thời điểm, mỗi người, mỗi hoàn cảnh sẽ có những lựa chọn khác nhau. Chúng ta ăn đến khi chúng ta thấy no! Thậm chí hơn cả no! Đúng không nhỉ? (lúc đó nhận ra thì đã quá muộn, rất nhiều khi chúng ta ăn quá lên những gì cơ thể cần đó J)

Nhưng tôi vẫn cần một lượng tham khảo?

Nhiều nguồn thông tin của các trang web phương Tây đưa ra con số 400-500ml duy trì mỗi ngày, và 2-4 lít/ ngày nếu juice cleanse (tức là không ăn gì chỉ uống juice), hay một số nơi sẽ khuyên 1-2 chai duy trì một ngày, hay 6 chai một ngày nếu juice cleanse (1 chai là 300ml).

Có nơi sẽ nhìn vào các con số calorie – ví dụ như FDA’s recommended daily intake – lượng calorie trung bình được khuyên dùng: một người cần nạp trung bình 2,000 calorie bao gồm 300g carbohydrates, 25g fiber (chất xơ) cần cho 1 ngày, rồi tính lượng carbohydrate của mỗi chai juice để ra số lượng chai cần uống.

Mọi con số chỉ là tương đối! Cái chuẩn đo lường tốt nhất chính là cơ thể của chính bạn. Hãy ăn/uống đi, hãy cảm nhận đi, hãy nhận biết phản ứng của chính bạn đi. Mọi con số chỉ là tương đối. Mình lại nhắc lại.

Còn với cá nhân mình, mình uống duy trì từ 1-2 chai 300ml/ ngày. Một chai trước bữa sáng 30p-60p, và một chai tầm buổi chiều 3-4pm. Đó là trung bình. Dĩ nhiên có ngày này ngày khác, tùy tâm trạng và điều kiện. Mỗi lần mình không uống quá 500ml, vì đương nhiên uống nhiều hơn sẽ no bể bụng, vì vậy chia nhỏ ra mỗi lần 250-300ml với mình là hợp lý nhất. Còn nếu bạn khát/đói hơn, uống nhiều hơn, nếu không cần, thì uống ít đi, vậy thôi.

Cơ thể bạn biết nó cần gì, cần bao nhiêu juice là đủ. Nó sẽ cho bạn biết nếu bạn lắng nghe. Hãy học các cách để giao tiếp với chính cơ thể mình, và khi bạn bắt đầu tin tưởng chính mình, bạn sẽ có câu trả lời cho mọi thắc mắc.

Happy juicing!

 

Leave your Comments

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply