Dịch vụ Cold-pressed Juice giao tận nơi hàng sáng. Mời bạn ghé thăm True Juice nhé!
Common Questions/ Juicing Basics

Tại sao không ăn cho có chất xơ? – Why not just eat?

Sao không ăn cho có chất xơ?

Câu hỏi khá phổ biến ở những người chưa hiểu rõ về juice và chưa từng được thấy lợi ích của juice đúng cách lên cơ thể mình cũng như người khác xung quanh mình: “Sao không ăn luôn cho có chất xơ?”.

Mặc dù mình hay trả lời inbox của nhiều bạn về vấn đề này rồi và cũng thấy quá trời bạn mê đắm và ‘nghiện’ juicing một khi đã hình thành thói quen làm juice tại nhà, hoặc chẳng may uống thử juice của mình :))

Thế mình sẽ hỏi lại các bạn: “Có nên ăn rau củ quả không?
Dĩ nhiên ai cũng bảo có. Ai cũng hiểu và luôn luôn biết rau củ quả là một phần tất yếu cho một người muốn khỏe mạnh. Mình đã thấy quá trời các phương pháp, các luận điểm và trường phái trong ăn uống (nói về thực phẩm là chủ đề nhiều tư tưởng và nhiều mâu thuẫn hơn cả). Nhưng chưa một trường phái nào PHỦ NHẬN được lợi ích của ăn rau củ. Rõ ràng đến nỗi ai mà bảo ăn rau không tốt chắc chúng ta sẽ hỏi họ đến từ hành tinh nào?.

Thế rồi mình sẽ hỏi: “Các bạn có tự tin là mình ăn đủ rau củ quả hàng ngày rồi không?”. Có ai thấy THỪA rau củ quả rồi, không muốn ăn nữa không? Nếu bạn tự tin rằng có, thì mình xin chúc mừng! Bạn có khả năng cao cũng đến từ hành tinh nào đó. Đùa vậy thôi. Chắc số đó là rất ít.
Với cuộc sống hiện đại ngày nay, đặc biệt là số dân thành thị, lối sống nhanh, hối hả và bề bộn công việc, thì không phải ai cũng tự tin ăn phong phú rau củ quả mỗi ngày.  Chưa kể đến bọn trẻ thành phố, khi chúng được nếm vị của fast food và thức ăn chiên rán béo ngậy vui mồm hay các loại bánh kẹo ngọt thì rau củ là thứ cuối cùng chúng thích.

Muốn khỏe đẹp thì phải ăn nhiều rau củ, trái cây?

Nhiều bằng cách nào đây?

Vạn vật sinh ra từ tự nhiên phong phú đều có mục đích riêng. Đặc biệt thực vật là nguồn thức ăn lành tính, an toàn, và nhiều dinh dưỡng thiết yếu hàng đầu của con người. Có vô vàn cách chúng ta nạp chúng vào người:

 Ăn: ngoài ăn chín (luộc, hấp, rán, xào, chiên, nướng)…chúng ta có ăn sống (ăn salad, gỏi…).

Ngoài ăn, chúng ta uống: chính là juice (toàn bộ là sống, tại sao nên ăn sống?) và smoothie (có thể một số loại làm chín, như bí đỏ, khoai lang).

Chín hay sống, ăn hay uống… kiểu gì chúng ta cũng phải nạp rau củ quả.

Nếu các bạn ngồi ăn 2,3 đĩa salad không có sốt, các bạn có dễ ăn được không? Ví dụ bảo các bạn ngồi ăn 1,2 quả dưa chuột, vài nhánh cần tây, nửa cân rau xanh, vài nhánh gừng, một quả táo…cho bữa sáng, hoặc bữa nào cũng được. Bạn có thích ngồi nhai gần đấy thứ không? Mình thì chọn uống 1 cốc juice! Một khi bắt đầu ngày mới bằng một cốc juice, mình có cảm giác tự tin hơn hẳn về lượng rau củ quả mình cần ăn ngày hôm đó.

Một trong những nhân vật được cho là cha đẻ của juice hiện đại, ông Jay Kordich, có nói về ý nghĩa của chất xơ: không phải chất xơ, mà là phần nước của chất xơ đó mới là thứ nuôi dưỡng các tế bào của bạn. Juice chính là phần nước các bạn tách ra được từ rau củ quả, để lại chất xơ không hòa tan, nhưng trong juice vẫn giữ các chất xơ hòa tan, kèm theo vô vàn các chất dinh dưỡng của thực vật dưới dạng chất lỏng dễ hấp thụ cho cơ thể.

Bản thân mình thấy juice là cách tuyệt nhất cho phép cả cơ thể được tiếp nhận các chất dinh dưỡng tinh tế nhất của thiên nhiên, chỉ bằng cách uống một cốc chất lỏng mỗi ngày. Mỗi sáng cảm nhận những ngụm vitamins khoáng chất chảy trong người và thấy mình nhiều năng lượng hơn, tươi tỉnh hơn và yên tâm hơn.

NOTE:Dĩ nhiên mình không khuyên các bạn chỉ juice mà bỏ bữa. Ăn là chuyện của ăn. Uống là chuyện của uống. Ngoài nạp dinh dưỡng rau củ quả từ juice, mình đương nhiên không bỏ nạp rau củ quả qua đường ăn, ví dụ rau củ trong bữa ăn hàng ngày, salad hoặc ăn vặt bằng hoa quả khi đói. Về lâu về dài, không ai bỏ ăn, cũng không ai bỏ uống được. Vậy cứ dùng cả đi hen! Miễn là chọn nguyên liệu gì thôi 🙂

Các bạn tăng tiêu thụ rau củ quả tươi sống bằng cách nào?

Leave your Comments

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply